Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tiểu đường

Đông trùng hạ thảo từ xưa đã được xem như một trong những dược liệu vô cùng quý báu nó có dông dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh, trong đó có bệnh tiểu đường một trong những bệnh thường gặp ở tuổi trung niên. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh tiểu đường như sau:

Thông thường cũng hay có hai loại bệnh tiểu đường, tiểu đường đường type 1 và tiểu đường type 2.
Bệnh tiểu đường type 1 xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất được hormon insulin để chuyển hoá đường thành năng lượng cho cơ thể.

Nguyên nhân cũng có thể là do những tế bào này cũng có những hệ miễn dịch của cơ thể và cũng có thể có được những nhận diện và tấn công nhầm vào tế bào Beta – nơi có thể có những sản xuất insulin của tuyến tụy.


Hiện nay trong giới khoa học vẫn chưa thể lý giải được một trong những cơ chế có thể có những tấn công nhầm của một số các tế bào miễn dịch. Các yếu tố về gen, môi trường cũng có thể sẽ nhiễm virus ... có thể có những liên quan trực tiếp đến cơ chế này. Bệnh tiểu đường type 1 nếu như bệnh sẽ không có  được  những kiểm soát và bệnh cũng thường nên có thể gây ra một số các biến chứng như mù loà, suy thận, nhiễm toan ceton, ...

Bệnh tiểu đường type 2 cùng thường có một số những đặc điểm là hiện nó cũng đang có được một trong những lượng đường trong máu cao do nó cũng có những kháng Insulin; nghĩa là dù cơ thể vẫn tiết ra đầy đủ insulin, tuy nhiên mô cơ, gan và một số các cơ quan khác của cơ thể vẫn không thể được những hấp thụ được đường, dẫn đến một trong những lượng đường hiện nó cũng đang có được trong máu cao và nó cũng có thể có những bài tiết qua đường nước tiểu. Hiện nó cũng đang có được một trong những tình trạng này hay cũng có thể còn được gọi là những kháng insulin.


Lối sống căng thẳng,hiện bạn cũng thường xuyên uống rượu bia nhiều, ít vận động hiện nay nó cũng đã có thể  được xem là tác nhân lớn của bệnh tiểu đường type 2.

Thêm vào đó, khi cơ thể bạn không có những chuyển hoá được đường thành năng lượng, tuyến tuỵ lại hoạt động mạnh hơn nó cũng có thể sẽ được điểu để tiết ra nhiều insulin hơn nhằm cân bằng lượng đường trong máu.

Hoạt động này, về lâu dài nó cũng đã và có thể được làm cho những tuyến tuỵ hiện nó cũng đã có thể được kiệt sức,và hiện nó cũng đã không thể tiếp tục để có thể được sản xuất đủ insulin và làm cho bệnh trạng hiện nó cũng đã rất nghiêm trọng hơn cùng với nhiều biến chứng phức tạp.

Các nghiên cứu khoa học cũng đã cho thấy: tiểu đường là một trong những bệnh rất có thể nó cũng đang có những tác động không nhỏ đến đời sống cũng như đến cơ thể con người.

Nghiên cứu về “Cơ chế để có thể làm giảm đường huyết của Polysaccharide trong Đông Trùng Hạ Thảo” thực hiện bởi Viện Khoa Học và Y học Trung Quốc, Đại Học Ma Cao đã chứng minh được những tác động tích cực đến một trong những căn bệnh này.



Nghiên cứu hiện cũng có thể đã được thực hiện trên nhóm chuột được tiêm chất STZ (Một trong những Hoạt chất hoá học có tác dụng làm giảm lượng insulin tiết ra từ tuyến tụy). Do insulin bị giảm, nhóm chuột này hiện nó cũng đang có triệu chứng như người bị tiểu đường.

Kết quả của những nghiên cứu cho thấy, với liều dùng 200mg Đông Trùng Hạ Thảo trên 1 kg khối lượng cơ thể, trong vòng 7 ngày, đường huyết của nhóm chuột bị tiêm STZ hiện cũng đã có thể được giảm đáng kể và lượng insulin trong cơ thể cũng tăng lên (so sánh với nhóm chuột bình thường).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét