Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Phân biệt đông trùng hạ thảo tươi và đông trùng hạ thảo nuôi cấy

Trong tự nhiên,hiện nay cũng đang có rất nhiều nấm đông trùng hạ thảo và nó hiện cũng đang được biết đến với những dược tính quý, nó cũng đang có một số các tác dụng có thể được bồi bổ sức khỏe cũng như để có thể cần nên chữa một số các bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, do bạn cũng có thể còn chưa được nhìn thấy nấm trùng thảo nên nhiều người hiện cũng đang rất dễ nhầm lẫn đông trùng hạ thảo tự nhiên và nhân tạo với nhau. Do đó, bạn cũng nên hãy tham khảo một số các cách phân biệt đông trùng hạ thảo tự nhiên và nhân tạo ngay dưới đây.

Bài thuốc về đông trùng hạ thảo hiện cũng có thể do thường mọc trên các dãy núi có độ cao từ 4000-5000 m so với mực nước biển như một số các cao nguyên Tây Tạng ( Trung Quốc),  Núi Vân Nam, dãy Himalaya…Đông trùng hạ thảo cũng còn được coi là một trong những dược thảo rất hiếm tìm, hiện nay,cũng đang có một số các nhà khoa học hiện cũng đã và đang được phát hiện ra khoảng 300 loại trùng thảo. Tuy nhiên nó cũng chỉ có 2 loại được tạo thành từ nhộng Cordyceps sinensis hay Cordyceps militaris là tốt cho sức khỏe con người.


Sự hình thành và phát triển của đông trùng hạ thảo tự nhiên

Mùa đông, những chú sâu non hiện cũng có thể sẽ thường ký sinh à nó cũng đã được sống trong lòng đất tránh rét. Tại đây, một số các loại nấm Cordyceps sinensis hay Cordyceps militaris chũng cũng có thể sẽ ký sinh lên cơ thể sâu non và chũng cũng sẽ hút hết một số các chất dinh dưỡng, nó cũng có thể sẽ giết chết một số các loại sâu non. Khi đến mùa hè, những loại cây nấm này cũng có thể sẽ được bắt đầu nhú lên khỏi mặt đất và nó cũng có thể sẽ có được những  hình của ngọn cỏ, thân là cơ thể sâu non. Do đó mới có tên đông trùng hạ thảo. Giá đông trùng hạ thảo tự nhiên khá đắt đỏ, khoảng 1,8 tỷ/ 1 kg.


Đông trùng hạ thảo được nuôi nhân tạo

Hiện nay, khoa học cũng đã tìm ra một số các cách để có thể được  nuôi cấy những loại đông trùng hạ thảo trong hiện nó cũng đang được môi trong môi trường nhân tạo. Để bạn cũng có thể có những thay thế thân nhộng trong tự nhiên người ta sử dụng nhộng con tằm và gạo nứt. Quá một quá trình nuôi cấy nó cũng có thể  được thực hiện trong các bình thủy tinh ở nhiệt độ 120 độ C. Sau đó nó cũng có thể sẽ được tiếp tục cấy baò tử nấm Cordyceps militaris vào vật chủ trong bình đựng thủy tinh. Việc nuôi cấy này nó cũng có thể sẽ còn một số các bước để bạn có thể cần nên thực hiện trong môi trường tương tự như trên các cao nguyên Tây Tạng. Giá đông trùng hạ thảo hiện nó cũng đã và đang được nuôi nhân tạo sẽ rẻ hơn nhiều lần so với sản phẩm ngoài tự nhiên.

Khác biệt qua bộ phận sử dụng đông trùng hạ thảo

Đối với trùng thảo tự nhiên,hiện cũng đang có rất nhiều người ta sử dụng cả phần thân sâu và đầu nấm để có thể được bồi bổ sức khỏe. Cả hai phần hiện nó cũng có thể đều có chứa rất nhiều một số các chất dinh dưỡng cũng như nhiều khoáng chất, vi lượng hiếm thấy. Tuy nhiên, khi bạn cũng có thể sẽ và đang được sử dụng một số các loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy nhân tạo người ta hiện cũng có thể sẽ thường bỏ đi phần thân nhộng và sử dụng phần đầu nấm vì có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng.


Cách nuôi trồng đông trùng hạ thảo

Khác biệt qua hình dáng

Chúng ta hiện cũng đang có thể dễ dàng để có thể được những nhận biết đông trùng hạ thảo tự nhiên hay những đông trùng hạ thảo hiện cũng có thể đã được nuôi nhân tạo thông qua quan sát bên ngoài. Thông thường đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện cũng có thể  thường có thân sâu gầy và nhỏ hơn, ngọn cỏ dai và khô hơn. Đó cũng chính là do những thời tiết khắc nghiệt trên các cao nguyên Tây Tạng và nó cũng đã có những ảnh hưởng đến sự phát triển của trùng thảo. Khi trong môi trường nuôi cấy nhân tạo đầy đủ chất dinh dưỡng thì bào tử nấm to hơn, mập hơn nhìn sẽ đẹp mắt hơn.

Hàm lượng dinh dưỡng đông trùng hạ thảo

Tuy là những tự nhiên hay nhân tạo nhưng 2 loại đông trùng hạ thảo hiện nó ucngx có thể sẽ đều được sinh trưởng một trong 2 điều kiện sinh thái tương tự nhau nên chúng có những đặc điểm cũng như dược tính giống gần nhau. Chúng hiện cũng có thể cần nên được đều là những loại thảo dược giàu chất dinh dưỡng, có được rất nhiều một số các dược tính quý, tốt cho sức khỏe lợi trong điều trị bệnh. Nghiên cứu hiện nó cũng đang còn chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có những chiết xuất nấm Cordycepin có một số những tác dụng đặc trị ung thư, giảm sự phát triển của các tế bào khối trong cơ thể. Adenosin có tác dụng điều trị tốt bệnh tim mạch, huyết áp. Rất tốt cho những bệnh nhân gầy yếu, cơ thể suy nhược.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét