Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Cách chế biến đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo hiện cũng đang có rất nhiều các tác dụng tuy nhiên để có thể phát huy được hết công dụng của đông trùng hạ thảo và góp phần giúp thêm phong phú trong cách dùng đông trùng hạ thảo tươi, và cũng sẽ giúp ích cho các bạn để có thể chế biến được nhiều món ăn phong phú hơn. sau đây là một số cách chế biến thông dụng như sau:


Bồ câu hầm đông trùng hạ thảo

Món ăn đông trùng hạ thảo này hiện nó cũng rất thích hợp cho những người thận tinh hư tổn, hay quên, chóng mặt, chân tê dại rã rời, và lưng đau mỏi.
Nguyên liệu chế biến: 2 con chim bồ câu, 15g đông trùng hạ thảo, 15g hoài sơn, 10g long nhãn, 10g mộc nhĩ trắng, 15g hạt sen, gừng, đường phèn.

Cách làm: Chim bồ câu đem bỏ hết nội tạng, làm sạch lông để ráo nước. Hạt sen cho vào nồi luộc qua, sau đó bạn có thể dùng đũa khuấy nhanh, bóc bỏ vỏ ngoài. Mộc nhĩ trắng ngâm trong nước ấm, rửa sạch. Hạt sen và chim bạn cũng có thể cho vào bát hấp, trên rắc một lớp gừng rồi bạn cũng có thể cho tiếp vào đông trùng hạ thảo, hoài sơn, long nhãn, mộc nhĩ trắng và đường phèn vào. Bạn cũng có thể sẽ cần nên đổ nước sôi vào gần đầy bát thì bạn cũng có thể nên đậy lại, cho bát vào nồi nước sôi hầm và bạn cũng nên hầm cách thuỷ trong 1 giờ là cũng có thể dùng được.


Cách dùng đông trùng hạ thảo để làm thuốc trị liệt dương.

– Cách dùng đông trùng hạ thảo để có thể được làm thuốc trị liệt dương, di tinh, hoạt tinh:
Đông trùng hạ thảo 2g, dâm dương hoắc 3g, ba kích 2g, hà thủ ô 2g. cho vào 2 bát nước đun sôi 15 phút, uống ngày 2 – 3 lần, xong ăn hết cả cái

– Tác dụng của những cách này có thể giúp bạn chữa người già suy nhược, viêm phế quản mạn tính, ho hen lâu ngày:

Đông trùng hạ thảo 6g, khoản đông hoa 6g, tang bạch bì 8g, cam thảo 3g, tiểu hồi 3g. Các vị thuốc sắc với 700ml nước và cô lại còn 200ml sau đó cho đông trùng vào lúc còn nóng và chia uống 3 lần trong ngày.


Chim cút hầm đông trùng hạ thảo:

Chim cút từ 1-2 con, đông trùng hạ thảo 2-4g. Chim hiện cũng cần nên làm sạch, ngâm qua trong nước sôi hiện có thể dùng 1 phút, vớt ra để nguội. Đông trùng hạ thảo cho trong bụng chim cút, dùng chỉ khâu lại, đặt chim cút vào nồi có nước luộc gà, muối tiêu, gia vị, bạn cũng có thể cùng nên đậy hiện cũng có thể cần nên vung thật kín, đun nhỏ lửa, ninh trong 40 phút là được.

Trong những trường hợp này bạn cũng có thể cần nên dùng cho một số các trường hợp ho suyễn khó thở, hiện nó cũng có thể sẽ bị đau lưng mỏi gối.

Bạn nên tìm hiểu thêm về:đông trùng hạ thảo nguyên con


Gà hầm đông trùng hạ thảo:

– Thịt gà 100g, sơn dược 15g, đông trùng hạ thảo 10g. Bạn cũng có thể cần nên thêm một số các loại nước nấu nhừ, cho những loại gia vị vừa ăn. Dùng cho một số các trường hợp lao phổi, hen suyễn, suy nhược cơ thể.

– Đông trùng hạ thảo, gà đen 1 con, bạn cũng có thể đem làm sạch lông, moi hết phủ tạng, hầm chung và cũng có thể húp nước, ăn cái. Phương thuốc này hiện nó cũng đang có một số những tác dụng bổ thận trợ dương, chữa trị các chứng đầu óc choáng váng, trí nhớ giảm sút, tim đập dồn dập, nhìn đồ vật mờ ảo, chập chờn, nó cũng có thể sẽ làm cho cơ thể suy nhược dễ cảm cúm, đổ nhiều mồ hôi, sợ lạnh…
 Trên đây là một số cách dùng để chế biến đông trùng hạ thảo một cách tốt nhất. Và nó hiện cũng có thể mang lại một số những tác dụng không ngờ đến cho bạn. Bạn còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt.

>>>bán rượu đông trùng hạ thảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét