Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Canh gà đông trùng hạ thảo nầu măng tươi


Món canh gà nấu măng cùng với những miếng măng chua trắng ngần và một số những quyện với vị ngọt mềm, béo ngậy của thịt gà, cùng với những gia vị của đông trùng hạ thảo nó cũng khiến bạn chỉ thoáng ngửi mùi thôi thì nó cũng đã có cảm giác cồn cào, và cũng đã rất thèm ăn.

Nguyên liệu nấu đông trùng ha thảo canh gà hầm măng

- Thịt gà: 500g

- Măng chua: 300g

- Mùi tàu, hành lá

- Gia vị: Bột canh, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, tỏi, ớt, đường.


Đông trùng hạ thảo 3 gram

 Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt gà bạn cũng có thể đem rửa sạch, để ráo nước chặt miếng vừa ăn. Cho gà vào tô ướp cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu. Bạn ướp khoảng tầm 20 phút để thịt gà ngấm gia vị.

Măng chua rửa sạch, và bạn cũng có thể cần nên dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho măng vào nồi luộc sơ qua khoảng 7-10 phút sau đó bạn đổ măng ra rổ và rửa lại một lần nữa với nước thật sạch. Sau đó để măng ráo nước.

Ớt cắt khoanh, hành, mùi tàu cắt nhỏ hoặc cắt đoạn tùy thích.

- Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào hành phi thơm. Trút thịt gà vào xào săn, sau đó cho vào nồi khoảng 1 lít nước đun sôi.

- Bước 3: Bắc chảo lên bếp và xào sơ qua măng với một ít nước nắm, hạt nêm, đường, bột canh.

- Bước 4: Trút măng đã xào vào nồi gà. Tiếp tục đun sôi (chú ý trong quá trình đun sôi, nếu thấy có bọt bạn nên hớt bọt để nước canh được trong và ngon hơn). Nấu khoảng 20 phút thì tắt bếp, sau đó cho hành lá, ngò gai vào. Nếu ăn được cay, bạn có thể thêm chút ớt để canh cay nhẹ và đậm vị hơn. Múc canh ra bát và thưởng thức.




Tác dụng chữa bệnh của canh gà đông trùng hạ thảo hầm măng tươi


- Canh gà đông trùng hạ thảo hiện nó cũng đang là một món ăn bổ dưỡng mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.Trong măng tre có tác dụng trị táo bón, giúp tiêu hoá dễ dàng.

- Khi bạn có những kết hợp tạo thành món canh đông trùng hạ thảo nấu  măng tươi, nhờ tác dụng của những nguyên liệu như đông trùng hạ thảo khô, gà và kỷ tử làm cho món ăn có công dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

 Măng tre cũng có thể sẽ giúp kiểm soát cholesterol và nó cũng có thể sẽ mang lại cho bạn một trong những cơ thể khoẻ mạnh, canh đông trùng hạ thảo nấu măng giúp giảm thiểu bệnh tắc nghẽn mạch máu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Giảm thiểu một số các bệnh về tim mạch, tăng cường sản sinh máu, tăng cường hoạt động vận chuyển máu trong cơ thể.

- Chữa các bệnh về hô hấp, một số các bệnh về viêm phế quản. Mang lại cho bạn được một trong những hệ hô hấp khoẻ mạnh. Canh đông trùng hạ thảo nấu măng tươi chữa các vấn đề về dạ dày, đường ruột và hệ tiêu hoá.

- Canh đông trùng hạ thảo nấu măng tươi hiện nó cũng có thể sẽ mang lại một số những tác dụng kháng khuẩn và kháng virut. Chống ung thư, ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.

- Tăng cường chức năng có thể có được những viêc bạn cũng có thể cần nên có những cải thiện chức năng thận, chữa một số các chứng thận hư, thận yếu, di tinh, xuất tinh sớm, cải thiện khả năng tình dục nam giới, điều trị các triệu chứng của bệnh thận hư: đau lưng mỏi gối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét