Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Đông trùng hạ thảo mọc ở đâu và có tác dụng gì

1. Đông trùng hạ thảo là gì ?

Đông trùng hạ thảo hiện cũng đã và đang được coi là một trong những loại thảo dược và nó cũng đã có được đông dược sống và nó cũng sống dưới hình thức của những ký sinh và nó cũng giống như nấm. Do một số những dược tính của thuốc hiện nó cũng rất tốt cho sức khỏe nên từ lâu nó cũng đã có một số những tác dụng đông trùng hạ thảo và nó cũng đã được khoa học công nhận trong ngành y học cổ truyền trung hoa. Đông trùng hạ thảo cũng có thể được dùng để chế biến để làm thức ăn, rượu, và đặc biệt là nó cung có thể chữa bệnh ung thư và vô sinh. Vì thế mà đông trùng hạ thảo có thể được xem là loại dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng.


2. Đông trùng hạ thảo mọc ở đâu?

Vào mùa đông, nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và làm chết sâu non vì nó cũng đã ăn hết một số các chất dinh dưỡng của chúng. Hiện cũng đang có những con sâu này có thể đã ăn phải bào tử nấm hoặc chúng mắc bệnh nấm ký sinh từ các lỗ thở. Đến khi những sợi nấm nó cũng có thể sẽ được phát triển mạnh, và nó cũng có thể sẽ có những chúng xâm nhiễm vào các mô vật chủ, hiện nó cũng có thể cần nên sử dụng hoàn toàn một số các chất dinh dưỡng trong cơ thể sâu. Đến một giai đoạn nhất định nào đó nó cũng có thể thường là vào mùa hè ấm áp, nấm hiện nó cũng có thể sẽ được bắt đầu mọc ra khỏi nó cũng được coi như một trong những loại sâu như một ngọn cỏ và nó cũng sẽ có thể được vươn lên khỏi mặt đất để có thể có được những phát triển thành dạng cây. Vậy đông trùng hạ thảo mọc ở đâu? Các loài nấm này phân bố rộng ở châu Á và châu Úc cùng với những trung tâm đa dạng và nó cũng có thể có được là những vùng Đông Á, đó là một số các cao nguyên cao hơn mặt biển từ 4.000 đến 5.000 m như: Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam.
>>>đông trùng hạ thảo nguyên con giá bao nhiêu


3. Thành phần hiện có của đông trùng hạ thảo

Hiện nay cũng đang có một số những thành phần nó cũng có thể được làm nên một số những tác dụng của các loại đông trùng hạ thảo nó hiện cũng được coi là cực tốt đối với sức khỏe bởi trong thành phần nó cũng đang có rất nhiều một số những chất hiện nó cũng đang rất có lợi cho cơ thể và có dược tính đặc trưng.

Các chuyên gia hiện nó cũng đã và đang có được những phân tích đông trùng hạ thảo hiện nó cũng đang có từ nhiều năm qua đã chỉ ra rằng, trong sinh khối nó có chứa:

– Các loại acid amin quan trọng, là thành phần đạm thực vật rất quý hiếm.

– Nhiều Vitamin như: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…

– Các nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, và đặc biệt là Selen. hiện nó cũng đang có rất ít một số những vật chất trên trái đất và nó hiện cũng đang có chứa Selen. Selen nó cũng đã và đang được biết như là một chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch.

– Các hợp nó cũng đang có một số các chất hữu cơ và nó cũng đang có một số các tác dụng về sinh học và nó cũng có một số những sản phẩm hiện nó cũng rất đặc biệt: cordiceptic acid, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin, HEAA. Đây cũng đã và đang được coi là một trong những thành phần đặc biệt quý giá, nó cũng có thể sẽ cũng có thể nó cũng có thể sẽ được làm nên dược tính đặc trưng của đông trùng hạ thảo và hiện nó cũng sẽ và đã mang lại những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe con người.


4. Cách dùng đông trùng hạ thảo

Hiện nay cũng đang có nhiều cách dùng để nó cũng đang có một số những tác dụng của đông trùng hạ thảo  mang lại là tốt nhất. Sau đây hiện nó cũng đang là một số cách phổ biến mà mọi người nên tham khảo.

 -Đông trùng hạ thảo có thể nên ăn sống : Bạn cũng có thể nên dùng một ít nước sạch để có thể cần nên rửa đông trùng hạ thảo nguyên con, sau đó lấy một cốc nước nóng – ngâm khoảng 2-3 phút cho mềm. Sau đó bạn cũng có thể nên cho vào miệng nhai, vừa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm đó khoảng 30 lần, rồi bạn cũng có thể  ăn hết cả xác và nước. Dùng 1 tuần khoảng 3-4 con chia làm 2 lần sau bữa ăn sáng là tốt nhất.

– Ngâm rượu đông trùng hạ thảo để uống : Rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm rồi bạn cũng có thể đem ngâm vào rượu có nồng độ khoảng 43 độ để khoảng một tháng thì dùng được. Mỗi ngày uống một chén nhỏ trước khi ngủ.



– Hầm nước trà đông trùng hạ thảo để uống :  Trà trùng thảo nhân sâm: Đông trùng hạ thảo nguyên con 5g, nhân sâm 3-5g, bạn cũng có thể đem cho vào bình kín và bạn cũng nên hãm với một số các loại nước sôi trong 10 phút, uống trong 10 ngày. Công dụng: nó có tác dụng rất ích khí tráng dương, dùng cho người bị liệt dương, di tinh.

Có thể bạn quan tâm: rượu đông trùng hạ thảo việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét