Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Đông trùng hạ thảo tự nhiên khác với đông trùng hạ thảo nuôi cấy

Đông trùng hạ thảo hiện cũng đã được coi là một trong những giống nấm hiện nó cũng có thể sẽ có được những ký sinh trên ấu trùng sâu hoặc các sâu non. Nó không phải là thực vật hay các loại côn trùng như mọi người đang lầm tưởng. Mùa đông, những giống nấm này ký sinh trên một số loài sâu để sinh trưởng và phát triển. Tới mùa hè, nấm nó cũng có thể sẽ được mọc thành quả thể. Loài nấm này chỉ mọc ở những vùng đồng cỏ cao nguyên có độ cao 4.000-5.000m so với mặt biển ở vùng Tây Tạng, Nepal, nên hiện nó cũng đang có được Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên là loại dược liệu rất hiếm.


Đông Trùng Hạ Thảo hiện cũng đã và đang có được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng. Trong Đông Y, Đông Trùng Hạ Thảo hiện nó cũng đnag còn có công dụng “Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ”, có thể chữa được “bách hư bách tổn”. Và cả Tây Y cũng đã có những công trình nghiên cứu về khả năng của Đông Trùng Hạ Thảo.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy khác gì đông trùng hạ thảo tự nhiên?

“Nấm Cordyceps Militaris có màu vàng cam và hiện nó cũng được nhìn rất bắt mắt, có giá trị dinh dưỡng và hoạt tính sinh học không kém so với loài Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên”. Tuy nhiên về giá trị dinh dưỡng và một số các hoạt tính của Đông Trùng Hạ Thảo hiện nó cũng đang còn có những  phụ thuộc rất nhiều vào môi trường nuôi cấy và một số những điều kiện sinh thái. Giá của những loài Cordyceps Militaris nuôi trồng hiện nó cũng đang được coi là thấp hơn rất nhiều so với giá của loài Cordyceps Sinensis tự nhiên, nhờ vậy mà hiện cũng đang có những cơ hội được sử dụng “Quý Dược” có thể nhân rộng đến nhiều người.



Ở tự nhiên, việc khai thác Đông Trùng Hạ Thảo quá mức cũng có thể sẽ dẫn đến tình trạng khan hiếm, giá thành đẩy lên cao và hàng giả ngày càng gia tăng. Nếu không phải là một trong những người am hiểu, tinh ý khó mua được hàng tự nhiên chất lượng.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ sinh học, hiện nó cũng có thể đã mang đến nguồn Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo nhưng hiện nó cũng có thể vẫn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cao, và nó cũng sẽ giúp mọi người có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với loại thuốc quý hiếm này. Trang Trại Xanh đây hiện cũng được coi là nơi đón nhận công nghệ, cho ra một chu trình nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo khép kín từ mọi nguyên liệu đầu vào, từ một số các việc trồng dâu nuôi tằm, trồng các nguyên liệu để làm giá thể như gạo lức. Tất cả điề này làm nên Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Tâm một trong những thực phẩm nó cũng được coi là rất  tốt cho sức khỏe, an toàn với mọi người và giá thành hợp lý!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét