Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Bản chất của đông trùng hạ thảo là gì

Bản chất của đông trùng hạ thảo là gì

Đông trùng hạ thảo hiện cũng đã và đang được xem hiện nó cũng đang là một trong những loại  tiên dược có  trong y học vì nó cũng đang có một số các tác dụng hiện cũng rất kỳ diệu của nó. Bản chất của một số các loại đông trùng hạ thảo là dạng kí sinh của một loài nấm và nó hiện cũng đang có một cái tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis và nó cũng đang thuộc một trong những nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một loài bướm trong chi Thitarodes Viette.



Trong tiếng Trung chúng cũng đã được gọi là một số các loại đông trùng hạ thảo, có nghĩa là sâu mùa đông, cỏ mùa hè. Và hiện cũng có thể có được trong y học Trung Quốc được viết tắt là Trùng Thảo.
Đông trùng hạ thảo hiện cũng có khi còn sống và nó cũng đã có thể thấy được rất rõ hình các con sâu với một số các đầu là một cành nhỏ có lá. Phần lá nó cũng hiện cũng đang có hình dạng giống ngón tay, dài khoảng 4-11cm do sợi nấm mọc dính liền vào đầu sâu non mà thành.

Hiện cũng có thể có được một số các đầu con sâu non nó hiện cũng đang được giống như con tằm, dài chừng 3-5cm, đường kính khoảng 0,3-0,8cm. Bên ngoài nó cũng đang có màu vàng sẫm hoặc nâu với khoảng 20-30 vằn khía. Phần đầu hiện nó cũng đang có màu đỏ, vằn một số các khía nhỏ hơn. Hiện nó cũng đang có tất cả 8 cặp chân nhưng nó hiện cũng đang có được 4 cặp chân ở giữa là có thể và nó cũng có thể sẽ trông thấy rõ nhất.

Chất đệm một số các nấm hình que cong hiện nó cũng đã và đang được mọc ra từ mình sâu non, dài hơn sâu non một chút. Sâu non hiện cũng rất có thể rất dễ bẻ gãy, ruột bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng, và nó cũng có những chất đệm nấm khá dai, bên trong ruột hiện cũng hơi rỗng, và nó cũng đang có màu trắng ngà.


 Môi trường sống và phát triển của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo sinh khối cũng đã  được cho là nó hiện cũng đang có chứa rất nhiều một số các chất dinh dưỡng và nó cũng đang có một số các hoạt chất sinh học có giá trị y dược cao. Bản chất của đông trùng hạ thảo nó cũng được coi hiện nó cũng có thể là nó có được một trong những hiện tượng có được của các loại ấu trùng của một số các loài bướm và nó cũng đã bị nấm trùng thảo sống kí sinh trên cơ thể. Hiện cũng có thể vào mùa đông, trứng của đông trùng sẽ  nở thành sâu non sống trong mặt đất, nó sẽ bị một số các bào tử của nấm trùng thảo sống kí sinh trên cơ thể.

Cơ chế có thể cũng sẽ có một số các sự  xâm nhiễm bào tử của những loại nấm này hiện nó cũng đã có được vào cơ thể của các loại sâu non mà hiện cũng đang có các nhà khoa học cũng vẫn chưa tìm ra, tuy nhiên, người ta hiện cũng đã được dự đoán rằng là  do một số các con  sâu non ăn phải hoặc bào tử của nấm trùng thảo trong đất và nó cũng đã có được một độ bám vào cơ thể sâu non và sống kí sinh nhờ hút chất sinh dưỡng từ cơ thể sâu non. Lâu dần, những con nấm đông trùng hạ thảo hiện nó cũng đã ăn những con sâu đi vào được vào cơ thể sâu non,và nó cũng đã có thể sẽ được hút một số các chất sinh dưỡng của chúng làm sâu non không lột xác thành bướm được.



Đến mùa hè, khi thời tiết hiện cũng có thể sẽ được trở nên ấm áp, nấm hiện cũng có thể sẽ được những bắt đầu và nó cũng đã được mọc nhanh ra khỏi cơ thể sâu non và hiện nó cũng đã có thể sẽ được chồi lên mặt đất như một ngọn cỏ và nó cũng đã có thể có được những tiếp tục phát tán bào tử nấm trùng thảo.

Loài nấm đông trùng hạ thảo này hiện cũng đã và đang được phân bố ở Châu Á và Châu Úc, nhưng nó cũng đã và đang được tập trung chủ yếu vẫn ở khu vực Đông Á, ở những nơi cao nguyên hiện cũng đang có một trong những độ cao trung bình từ 4000-5000m như cao nguyên Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam. Những loài nấm này hiện cũng đã và đang được tìm thấy chủ yếu vào mùa hè khi cây nấm hiện cũng đã và đang sinh trưởng và phát triển.

Hiện nay,hiện cũng đang có rất nhiều các nhà khoa học cũng  đã nghiên cứu và hiện cũng đã và đang được nuôi trồng thành công các loại nấm đông trùng hạ thảo trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên,trên một số các cơ sở vật chất và một số các chi phí để bạn cũng có thể được nuôi cấy những con đông trùng hạ thảo cũng đang  là quá cao, nên giá thành của đông trùng hạ thảo không hạ nhiều, giá thị trường của đông trùng hạ thảovà bạn cũng đã có thể được tính đến nay có thể lên đên 1,6 tỷ VND/kg.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét