Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô

Ngô được xem  là một trong những  loài thực phẩm không xa lạ gì với người Việt Nam,đây thường  là một trong những món ăn dễ ăn và dễ kiếm nhưng hiện cũng đã không nhiều người đã biết những tác dụng tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại. Món ăn súp đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô hiện cũng có thể sẽ mang lại những tác dụng gì cho cơ thể? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác dụng mà món ăn mang lại và cách chế biến món ăn để có thể giữ lại nhiều công dụng tốt nhất của đông trùng hạ thảo tươi.


Tác dụng của súp đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô

Ngô là một loài thực phẩm hiện nó cũng đang có chứa nhiều beta-cryptoxanthin nó hiện cũng đang có một số các tác dụng chống oxi hóa và ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả, phòng tránh nhiều nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác.

Súp đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô  hiện cũng rất giàu chất xơ không hòa tan và nó cũng đang có tác dụng giúp cho sự phát triển các vi khuẩn có lợi cho ruột già giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, bao gồm cả ung thư ruột, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng ở những người cơ thể gầy yếu hay ăn uống không hấp thụ được.

Tăng cường một số các hoạt động não bộ, tăng cường và nó cũng phần nào có thể có những cải thiện tuần hoàn máu não, ngoài ra nó cũng còn có khả năng cung cấp nhiều vitamin B1 giảm thiểu tình trạng đầu óc mệt mỏi, tăng cường trí nhớ.

Ngô là một trong những món ăn rất bổ dưỡng là một món ăn bổ dưỡng cho chị em phụ nữ mang thai, ngô giúp cung cấp một lượng chất folate tốt cho phụ nữ mang thai, giúp cho thai nhi khỏe mạnh.



Ngoài ra đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô có nhiều công dụng cho việc làm đẹp,giúp cho bạn có thể có được những cách để cải thiện làn da, giúp da sáng, điều trị các triệu chứng của dị ứng, làm giảm quá trình lão hóa của da, giúp da khỏe khoắn, căng mọng, mịn màng và làm trắng da.

Chế biến súp đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn đông trùng hạ thảo hầm sườn ngô: sườn heo 500g, ngô 1-2 bắp, đông trùng hạ thảo nguyên con 10g, kỷ tử 30g, gừng 4 lát.

Sơ chế nguyên liệu: đông trùng hạ thảo nguyên con có thể đem ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút vớt ra để ráo nước, sườn heo đem  rửa sạch sát muối rùi đem luộc qua đổ nước đi, ngô rửa sạch chặt 1 bắp thành từ 3-4 khúc chẻ đôi., gừng lột sạch vỏ thái lát.



Cách chế biến:bạn có thể cần bắc nồi nước lên bếp cho gừng và sườn heo vào đun sôi, thêm đông trùng hạ thảo nguyên con đã rửa sạch sau đó  để ráo vào thì bạn cũng có thể cần nên vặn nhỏ lửa và hầm trong vòng 90 phút để sườn chín nhừ, thêm ngô và kỷ tử vào, nêm nếm gia vị vừa đủ đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút thi bắc ra. Ăn trong ngày.

 Nguồn: http://dongtrunghathao.org.vn/sup-dong-trung-ha-thao-ham-suon-ngo/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét