Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Khi bạn nói đến đông y thì chắc hẳn là ai cũng đã từng biết đến đông trùng hạ thảo. Nói đến đông trùng hạ thảo thì ai cũng biết rằng nó là một sản phẩm có giá trị cao và nó cũng đang có nhiều tác dụng trong việc điều trị cũng như để chữa bệnh và rất tốt cho sức khỏe. Nhưng làm thế nào để có thể hiểu được hết những tác dụng của đông trùng hạ thảo mang lại thì bạn cũng hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu về nó nhé. Đặc biệt là một số cách trong đó có cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong.


Trước khi đi vào một số những tác dụng thì hãy cùng tìm hiểu xem đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo được coi là một trong những loại thần dược vô cùng quý của của đông y, nó có hiện cũng có được những bản chất như là một dạng kí sinh của loài nấm thuộc chi Cordyceps kí sinh trên những cơ thể ấu trùng của một số loài bướm. Và hiện đang có một trong những cái tên như đông trùng hạ thảo cũng được xuất phát từ những quan sát thực tế. Các bào tử nấm lây nhiễm sang ấu trùng của sâu bướm và lúc này thì nó ở dạng côn trùng. Sau đó thì nó sinh trưởng và phát triển bằng cách sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng từ chính cơ thể của ấu trùng và nó giết chết vật chủ, đợi tới mùa hè thì nó mọc ra quả thể nấm trên xác vật chủ, hình thành ở dạng cây nấm. Nó được sinh trưởng và phát triển ở những vùng núi cao có thời tiết khắc nghiệt nên rất quý hiếm.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Tiếp theo chúng ta cũng sẽ đi tìm hiểu về một số cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong xem là một số các cách làm và bạn cũng nên sử dụng của nó như thế nào?


1. Nguyên liệu đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Bạn có thể lấy 100g đông trùng hạ thảo tươi đem ngâm với 1 lít mật ong nguyên chất.

2. Cách ngâm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Ngâm đông trùng hạ thảo tươi trong mật ong cùng với thời gian khoảng 7 ngày. Và sau khoảng thời gian đó thì bạn cũng có thể lấy ra dùng, mỗi ngày dùng 1 lượng từ 20-30ml trước thời gian ăn sáng khoảng 1 tiếng.


3. Công dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thể được chữa một số các bệnh hen xuyễn, ho lâu ngày, kích thích tiêu hóa,và cũng sẽ làm sạch nicotin trong phổi đối với những người hút thuốc lá nhiều.

Với một số các kiến thức chúng tôi cũng xin chia sẽ chắc chắn bạn sẽ có thêm một số hiểu biết về đông trùng hạ thảo. Mọi thắc mắc bạn cũng có thể tham khảo tại đông trùng hạ thảo kim an hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vẫn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét