Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Cách ăn đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo từ lâu cũng đã được biết đến như là một loại thảo dược cũng vô cùng quý hiếm trong thiên nhiên, nó hiện cũng đã mang lại một số những tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, hiện cũng có thể trong thực tế, đông trùng hạ thảo chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi mà chúng ta biết sử dụng những cách ăn uống đông trùng hạ thảo đúng cách mà thôi. Ngược lại, nếu bạn dùng đông trùng hạ thảo một cách tùy tiện,và cũng  không hỏi ý kiến của bác sĩ sẽ nó có thể gây ra một số tác dụng hay những hậu quả xảy ra không mong muốn đối với cơ thể.


Cách ăn đông trùng hạ thảo như thế nào tốt nhất?

Việc bạn nên sử dụng các loài thảo dược này như thế nào đúng cách là yếu tố rất quan trọng, bởi nó cũng sẽ có những quyết định về phần lớn những tác dụng của đông trùng hạ thảo và nó cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

 Đông trùng hạ thảo bạn có thể dùng cho việc ăn sống trực tiếp

Hướng dẫn: Bạn có thể dùng nước ấm khoảng 30oC để rửa sạch Đông trùng hạ thảo, sau đó đem ngâm thêm chúng trong nước nóng khoảng từ 60oC - 70oC và cho mềm  ra rồi bạn cũng có thể cho vào miệng và nhai ăn trực tiếp.


Tác dụng:

Ăn đông trùng hạ thảo như thế nào cho đúng cách đây là một trong những vấn đề mà bạn cũng nên quan tâm. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số cách dùng đông trùng hạ thảo tốt nhất




- Ngâm rượu đông trùng hạ thảo uống.

Hướng dần: Đông trùng hạ thảo đem rủa sạch bằng nước ấm, để ráo nước, rồi mang ngâm vào rượu có nồng độ vào khoảng 43oC bạn cũng có thể để khoảng một tháng thì có thể bạn cũng sẽ đem ra dùng được. Mỗi ngày bạn cũng chỉ nên uống một chén nhỏ trước khi ngủ và cũng sẽ đem lại cho bạn một kết quả tốt nhất.

Cách dùng đông trùng hạ thảo này hiện cũng rất phù hợp hơn với nam giới, nhất là đối với những người không thích nấu nướng, không biết ăn đông trùng hạ thảo như thế nào mà vẫn giữ được gần như nguyên chất của đông trùng hạ thảo.

Hướng dẫn: Bạn có thể đem đông trùng hạ thảo hầm chung với một số các loại thịt lợn,thịt bò, thịt dê, thịt gà vịt để ăn. Vì thực tế, tất cả các loại thịt trên cũng đều không có những phản ứng xấu với các loại đông trùng hạ thảo. Bạn cũng có thể nên làm sạch một số các loại thịt, nấu hầm như các loại thông thường, và bạn cũng nên hầm các loại thịt trước, rồi cho đông trùng hạ thảo vào sau,bạn cũng nên hầm vừa đủ độ chứ cũng không nên hầm quá nhừ để đảm bảo giữ được nhiều dược liệu nhất.


Nấu cùng cháo ăn

Hướng dẫn: Nếu bạn khó ăn đông trùng hạ thảo, bạn có thể hầm đông trùng hạ thảo với gạo thành cháo rồi ăn, có thể cho thêm thịt, hoặc tán nhuyễn thành bột rồi rắc đều lên cháo khi ăn.

Hầm nước trà đông trùng hạ thảo để uống

Hướng dẫn: Đơn giản như bạn vẫn hãm trà, bạn có thể cần nên đem đông trùng hạ thảo khô và nhân sâm hãm trong bình đất kín (nếu có) với các loại nước nóng già thì chỉ cần sau khoảng 10 phút là có thể uống được, sau bốn lần hãm lấy nước uống thì bạn đã có thể ăn thêm xác trà cũng rất tốt.    

0 nhận xét:

Đăng nhận xét